Tiểu sử

Siu Black là một nữ ca sĩ tài năng của làng nhạc Việt Nam, được yêu thích bởi giọng hát đặc biệt và khả năng truyền cảm cao. Cô đã để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả qua những ca khúc chất lượng và một phong cách biểu diễn đầy nghệ thuật. Tuy thành công trên con đường nghệ thuật, nhưng hạnh phúc gia đình của nữ ca sĩ Siu Black lại gặp rất nhiều trắc trở.

1. Đôi nét về Siu Black

Siu Black sinh vào ngày 27/8/1967 tại làng Plei Tơnghia, một thành phố thuộc tỉnh Kon Tum, Tây Nguyên. Vốn được sinh ra trong gia đình giàu có, tuy nhiên khi cô 10 tuổi, cha mẹ qua đời nên Siu Black trở thành trẻ mồ côi.

Không có ai chăm sóc, chị em Siu phải chia nhau về sống trong sự bao bọc của họ hàng. Thời gian đầu, Siu Black sống cùng ông bà, sau đó, khi ông bà quá già, Siu sống cùng với người bác của mình. Bác của Siu Black ngày đó rất nghèo, nhưng là gia đình có truyền thống học hành nên Siu Black được học hành đến nơi đến chốn. Và cũng như những đứa trẻ khác trong gia đình, Siu Black cũng phải lên nương làm rẫy để phụ giúp bác lo cơm áo hàng ngày.

Gia đình bác Siu rất nghèo khó nhưng vốn có truyền thống hiếu học nên Siu vẫn được đưa đi học tới nơi đến chốn và theo đuổi đam mê của mình. 

Siu Black là nữ ca sĩ của dòng nhạc nhẹ Việt Nam, hát theo phong cách rock , được người hâm mộ gọi với cái tên trìu mến “Họa Mi của núi rừng Tây Nguyên”, hay ngắn gọn là “Họa Mi núi rừng”.

Mặc dù Siu Black đạt được thành công nhất định trong sự nghiệp giải trí tại Việt Nam nhưng hôn nhân của cô không mấy suôn sẻ. Nữ ca sĩ và chồng đã quyết định ly hôn, để cô chăm sóc con cái một mình khá khó khăn. 

Siu kiêm nhiều vai trò, bao gồm việc biểu diễn âm nhạc, chăm sóc gia đình, kinh doanh và giảng dạy nhạc. Hiện nay cuộc sống của cô đã đỡ vất vả. 

Tiểu sử "Họa mi núi rừng Tây Nguyên" nữ ca sĩ Siu Black: Sự nghiệp thăng trầm, tình duyên trắc trở đến hạnh phúc viên mãn ở tuổi 56

2. Con đường nghệ thuật của ca sĩ Siu Black

Những bước đầu của sự nghiệp âm nhạc (từ năm 1978 – 1985)

Thời trẻ, Siu Black tham gia phong trào ca hát của học sinh, sinh viên. Sau đó ca sĩ – giảng viên thanh nhạc Tây Nguyên Linh Nga Niekdam phát hiện giọng hát Siu Black qua một cuộc thi âm nhạc quần chúng, đã động viên và khuyến khích Siu Black theo học thanh nhạc. Siu Black đã thi vào Trường Nghệ thuật Đắc Lắc và theo học trung cấp thanh nhạc trong 3 năm. Ra trường, Siu về công tác ở Đoàn Ca múa nhạc tỉnh Đắc Lắc.

Một cơ duyên nữa mà tài năng của Siu Black được người khác nhận ra, đó chính là Nguyễn Cường – nhạc sĩ mà tên tuổi đã gắn liền với những sáng tác bất tử về Tây Nguyên. Lần đầu tiên Nguyễn Cường gặp Siu Black là khi Siu Black mới 17 tuổi. Khi đó, hình ảnh cô gái Ba Na vừa đánh đàn ghita vừa hát trong một cuộc thi âm nhạc đã chinh phục Nguyễn Cường. Ông đã thốt lên: “Trong vòng 20 năm nữa, chắc chắn Tây Nguyên sẽ không có một giọng hát nào được như Siu Black”.

Ngày đầu đi hát, Siu vẫn hát chủ yếu các ca khúc bằng tiếng Ba Na, Ê đê và tiếng Anh Và khi gặp Nguyễn Cường, từ lời khuyên của ông, Siu Black bắt đầu lao vào học tiếng Kinh, với ước mơ đưa giọng hát của mình ra ngoài mảnh đất Tây Nguyên.

Tiểu sử "Họa mi núi rừng Tây Nguyên" nữ ca sĩ Siu Black: Sự nghiệp thăng trầm, tình duyên trắc trở đến hạnh phúc viên mãn ở tuổi 56

Quá trình hoạt động quần chúng (từ 1991 – 1995)

Từ năm 1992, cô tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ và giao lưu của công ty, thực hiện các chuyến công tác biểu diễn phục vụ cho người dân và tham gia các kỳ hội diễn văn nghệ. 

Cô tham gia Đoàn ca múa dân tộc Đắc Lắc và từ đó trở nên nổi tiếng. Siu đã đi khắp nơi trên lãnh thổ Việt Nam, truyền tải tình yêu và nét đẹp của vùng Tây Nguyên.  

Thành quả của cô là sở hữu 1 huy chương vàng cho Đoàn nghệ thuật Đam San vào năm 1995 và 1 huy chương vàng năm 1996.

Quá trình vươn tới thành công (từ 1995 – 2019)

Năm 1997, Siu tham gia chương trình ASEAN tại Hà Nội và đã gây ấn tượng mạnh với những người yêu nhạc cùng các bạn đến từ các quốc gia khác nhau bởi phong cách biểu diễn hết mình và giọng ca tràn đầy sức sống. Cô đã được vinh danh là Ca sĩ xuất sắc nhất trong sự kiện đó.

Tiểu sử "Họa mi núi rừng Tây Nguyên" nữ ca sĩ Siu Black: Sự nghiệp thăng trầm, tình duyên trắc trở đến hạnh phúc viên mãn ở tuổi 56

Siu tiếp tục được biết đến rộng rãi hơn khi trở thành ban giám khảo của cuộc thi Thần tượng âm nhạc Vietnam Idol trong các năm 2007, 2008 và 2010. 

Năm 2007, cô cũng là người duy nhất đại diện cho Việt Nam làm giám khảo cho cuộc thi âm nhạc Asian Idol được tổ chức tại Indonesia. 

Ngoài ra, Siu còn tham gia đóng một số bộ phim như Huyền thoại bất tử (2009) với vai diễn Má mì. Các bộ phim khác như Giọt đắng, Dốc sương mù, Cầu vồng sau mưa và Giải cứu thần chết.

Năm 2013, Siu Black làm giám khảo chính trong vòng loại của chương trình Tôi là người chiến thắng – The Winner Is mùa đầu tiên.

Tiểu sử "Họa mi núi rừng Tây Nguyên" nữ ca sĩ Siu Black: Sự nghiệp thăng trầm, tình duyên trắc trở đến hạnh phúc viên mãn ở tuổi 56

Dần quay lại hoạt động (từ 2019 – nay)

Sau năm 2013, Siu gần như rút lui và sống ẩn dật sau những biến cố trong cuộc đời. Sau thời gian đó, từ năm 2019, Siu trở lại với nghệ thuật và tham gia nhiều hoạt động giải trí như hát, tham gia gameshow và xuất hiện tại các sự kiện lớn. 

Nhờ Thúy Nga, năm 2022, Siu thành lập kênh Youtube để chia sẻ hoạt động thường ngày và kiếm thêm thu nhập. 

Cô vẫn tham gia các đêm diễn âm nhạc, chương trình truyền hình và làm ban giám khảo của nhiều cuộc thi lớn. Siu cũng tham gia chương trình Rock Việt với vai trò huấn luyện viên và vẫn được khán giả yêu mến, dành nhiều tình cảm không khác gì so với thời hào quang.

Cơ ngơi ở quê gây bất ngờ và cuộc sống ở tuổi 55 của Siu Black

Trong lúc sự nghiệp đang thăng hoa, Siu Black bất ngờ vướng vào ồn ào tiền bạc. Dù được nhiều đồng nghiệp, khán giả giúp đỡ, nhưng chị vẫn gặp khủng hoảng kinh tế trầm trọng. Trong khoảng thời gian đen tối, chị chọn quay về với núi rừng Tây Nguyên để bắt đầu lại từ đầu. Nữ ca sĩ gần như ở ẩn trong một thời gian dài, ít tham gia các sự kiện giải trí của Vbiz.

Sau một thời gian dài, Siu Black mới dần xuất hiện trở lại trước công chúng. Trong một lần gần nhất danh hài Thúy Nga đã có chuyến ghé thăm nhà giọng ca Ly cà phê ban mê ở Kon Tum. Tiếp đón đồng nghiệp, nữ ca sĩ mặc trang phụ giản dị, mộc mạc. Điều gây chú ý chính là cơ ngơi khang trang của chị ở quê.

Tiểu sử "Họa mi núi rừng Tây Nguyên" nữ ca sĩ Siu Black: Sự nghiệp thăng trầm, tình duyên trắc trở đến hạnh phúc viên mãn ở tuổi 56
Tiểu sử "Họa mi núi rừng Tây Nguyên" nữ ca sĩ Siu Black: Sự nghiệp thăng trầm, tình duyên trắc trở đến hạnh phúc viên mãn ở tuổi 56

Nhà của Siu Black có cổng và sân lớn. Không gian trong nhà rộng rãi với bếp, phòng khách, phòng ngủ… thoáng đãng. Ngoài nơi ở và sinh hoạt là khu vực rộng để nữ ca sĩ chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Hiện tại, Siu Black gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như bị bệnh huyết áp, tiểu đường, thấp khớp nên ngoại hình của chị khác hẳn so với trước đây, chỉ còn khoảng 50kg. Tuy sức khỏe không còn được tốt như xưa, nhưng nữ ca sĩ vẫn giữ thói quen tập thể dục. Công việc hàng ngày của chị là đều đặn 5 giờ sáng ra vườn hái rau cho heo ăn, chiều chiều chở ngô đi xay cám.

Chia sẻ với Thúy Nga, Siu Black nói: “Khi đứng trên sân khấu, Siu Black vẫn hát đầy máu lửa nhưng khi ở nhà thì quên hết để cho heo ăn mỗi ngày”

Tiểu sử "Họa mi núi rừng Tây Nguyên" nữ ca sĩ Siu Black: Sự nghiệp thăng trầm, tình duyên trắc trở đến hạnh phúc viên mãn ở tuổi 56

Dù cuộc sống ở quê gặp nhiều khó khăn nhưng Siu Black tâm sự chị chưa bao giờ hối hận với quyết định này của mình. Mỗi ngày hiện tại của nữ ca sĩ trôi qua bình lặng và yên ổn. Thi thoảng Siu Black vẫn đi hát vì niềm đam mê âm nhạc luôn bùng cháy mạnh mẽ. 

Có nhiều khi vừa bế cháu, chị vừa ngân nga và thấy mình trẻ mãi. Siu Black cũng đã tái hợp với chồng cũ, người đang đỡ đần chị trong việc nuôi heo, chăm sóc cháu.

Gần đây, Siu Black cũng tham gia nhiều show diễn, nhận quảng cáo trên trang cá nhân. “Họa mi núi rừng”cho biết giờ đây chị chủ yếu sống ở Kon Tum, cát-xê đi hát không cao nhưng cũng giúp chị có thêm một khoản để trang trải cuộc sống.

Cuộc sống của Siu Black sau gần 10 năm về quê ở ẩn

Sau khi “về vườn”, sống cuộc đời lam lũ, vất vả, chị cũng không vì thế mà mặc cảm đến mức giấu mình đi.

Siu Black tái ngộ khán giả trong một chương trình của ca sĩ Quang Hà, nhiều người nhận ra, “họa mi núi rừng” lại gầy hơn trước, nhưng tinh thần vẫn rất sung mãn.

Tiểu sử "Họa mi núi rừng Tây Nguyên" nữ ca sĩ Siu Black: Sự nghiệp thăng trầm, tình duyên trắc trở đến hạnh phúc viên mãn ở tuổi 56

Gọi chị hẹn phỏng vấn, Siu bảo: giờ chị không có gì mới, chuyện cuộc đời cũng chỉ có bấy nhiêu thôi, chờ chị làm cái mới rồi hỏi. “Không có gì mới” nhưng Siu Black cũng không giấu cuộc sống vất vả của mình: “Khi không còn thu nhập từ sân khấu nữa thì làm cái việc mà mình có thể làm để nuôi sống gia đình, tôi nuôi con từ nhỏ cho đến bây giờ, tôi nuôi cả vợ, cả con chúng nó. Làm nông, nuôi heo thì nói là làm nông nuôi heo. Sống như thế nào thì nói như thế, xưa nay tôi vẫn vậy, chả có gì phải màu mè. Một số người nghe ca sĩ đi nuôi heo cũng nói ra nói vào, tôi bảo: “Nuôi heo chứ đâu có đi ăn cướp, tôi không giật của ai cả”.

Sau khi sức khỏe được cải thiện, các show diễn của Siu Black đều hơn, mặc dù quy mô nhỏ nhưng mỗi lần lên sân khấu chị vẫn cháy hết mình. Trong một lần chị tái ngộ với Quang Hà, một người em thân thiết của Siu Black từ thuở Quang Hà mới chân ướt chân ráo vào Sài Gòn lập nghiệp.

“Tôi quý Siu ở chỗ: Là ngôi sao lúc đó nhưng với em út, chị rất khiêm nhường, dễ gần. Gặp thì chào nhau vài câu, động viên vài câu. Thỉnh thoảng chị cũng giới thiệu show cho Hà hát. Đó là cái tình lúc Hà mới vào Nam”, ông bầu của Quang Hà tiết lộ.

Tình nghĩa ấy còn theo họ đến tận giờ. Hiện tại, thỉnh thoảng Siu Black bắt xe đò xuống Sài Gòn khám bệnh đều được Quang Hà đón tiếp như người nhà. Lâu lâu có show, Quang Hà lại rủ chị xuống Sài Gòn hát chung cho vui.

Thu nhập từ việc hát không đều đặn nhưng có thể giúp Siu Black cải thiện cuộc sống và trả tiền xây nhà cho con trai. Chị kể, hiện chị vẫn là lao động chính trong nhà, chịu trách nhiệm kinh tế cho hai con trai (đều đã xây dựng gia đình) và các cháu.

Tiểu sử "Họa mi núi rừng Tây Nguyên" nữ ca sĩ Siu Black: Sự nghiệp thăng trầm, tình duyên trắc trở đến hạnh phúc viên mãn ở tuổi 56

Nói thêm, gia đình Siu Black là người Ba Na, theo chế độ mẫu hệ, theo đó, người phụ nữ sẽ là “trụ cột” chính của gia đình, phụ nữ Ba Na lấy chồng chứ không gả chồng như phụ nữ người Kinh.

Thời còn ở đỉnh cao danh vọng, Siu Black từng đảm nhiệm vị trí quan trọng nhất xuyên suốt 3 mùa đầu Vietnam Idol – Thần tượng Âm nhạc, là ca sĩ người Ba Na ngồi “ghế nóng” – giám khảo lâu nhất của cuộc thi. “Hoạ mi núi rừng” không chỉ cho thấy những kinh nghiệm nghệ thuật mà còn mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc từ cách hát, nhận xét có tính chuyên môn sâu.

Tiểu sử "Họa mi núi rừng Tây Nguyên" nữ ca sĩ Siu Black: Sự nghiệp thăng trầm, tình duyên trắc trở đến hạnh phúc viên mãn ở tuổi 56

Vào năm 2013, thông tin Siu Black vỡ nợ đã khiến nhiều người hoang mang, nữ ca sĩ nổi tiếng một thời phải về quê ở ẩn vì vướng số nợ lớn do việc kinh doanh quán cà phê thua lỗ. Thời gian đó chị đi hát nhưng bị chủ nợ bao vây dưới sân khấu, Siu Black gặp khủng hoảng lớn về tinh thần, phải quay về núi rừng Tây Nguyên dưỡng thương. Chị làm rẫy, nuôi heo tìm lại cân bằng tâm hồn, xa lánh chốn thị phi, hào nhoáng không còn thích hợp với mình.

Siu Black chia sẻ: “Lúc ấy chỉ muốn xuôi tay, kết thúc cuộc đời. May mà người thân, gia đình, bạn bè động viên, không có gia đình có lẽ không còn Siu Black đâu”.

Tiểu sử "Họa mi núi rừng Tây Nguyên" nữ ca sĩ Siu Black: Sự nghiệp thăng trầm, tình duyên trắc trở đến hạnh phúc viên mãn ở tuổi 56

Ở ẩn nhiều năm, chương trình lớn nhất sau khi quay lại Siu Black tham gia là Rock Việt. Chị tâm sự: “Ban đầu tôi cũng không đánh giá cao, nhưng khi vào vòng trong tôi bị bất ngờ, đến mức tôi phải đứng lên ghế cổ vũ”.

Khi được hỏi, các gameshow bây giờ thường có nhiều chiêu trò để thu hút khán giả, chị có phải tham gia vào việc ấy không, Siu Black thẳng thừng phủ nhận: “Tôi trên đời này rất là ghét cái chữ chiêu trò. Ngày trước tôi làm giám khảo Vietnam Idol cũng vậy, chẳng có chiêu gì hết. Tôi cứ sống thật, mình có gì cứ thể hiện, điều đó giúp tôi thành công”.

Tây Nguyên ngoài chữa thương cho Siu Black còn hàn gắn cuộc hôn nhân đã đường ai nấy đi của chị và chồng. Được biết, Siu Black ly hôn vào năm 2009 khi đã có 2 cậu con trai. Trong gần 10 năm sống chung, chị và chồng cũ từng ly thân 4 lần. Tuy nhiên, trong thời gian khó khăn nhất, chồng cũ của chị ngỏ lời, mong muốn hàn gắn để con cháu có một gia đình trọn vẹn. Hiện tại, cả hai ở chung nhà hòa thuận.

Tiểu sử "Họa mi núi rừng Tây Nguyên" nữ ca sĩ Siu Black: Sự nghiệp thăng trầm, tình duyên trắc trở đến hạnh phúc viên mãn ở tuổi 56

Sức khoẻ hiện tại của Siu Black ra sao?

Bây giờ tôi sống với huyết áp, tiểu đường, thấp khớp,…cân nặng chỉ còn có 50kg. Tôi khỏe lên là nhờ được hát lại và tập thể dục đều. Ngày nào tôi cũng tập nhẹ nhàng ở trong nhà cho đến khi nào 2 chân mỏi thì kêu mấy đứa con dâu lấy dầu xoa bóp.

Siu Black làm mẹ chồng như thế nào?

Rất thoải mái, dân chơi mà. Mấy đứa con dâu hay nói: “Mẹ ơi, ở với mẹ chồng dễ chịu”. Các con rất tốt, mấy đợt tôi ốm đều là chúng nó chăm sóc.

Một ngày của chị diễn ra như thế nào?

Giờ có chồng và các con đỡ nên tôi không phải làm gì nhiều, chủ yếu là nấu cơm, tập luyện, làm công việc cá nhân, lúc có show thì đi hát.

Tiểu sử "Họa mi núi rừng Tây Nguyên" nữ ca sĩ Siu Black: Sự nghiệp thăng trầm, tình duyên trắc trở đến hạnh phúc viên mãn ở tuổi 56

Bây giờ khi đứng trên sân khấu, chị còn thấy máu lửa như ngày xưa?

Vẫn thế, chưa bao giờ tắt. Nếu không hát được chắc tôi chết lâu rồi. Chết vì tuyệt vọng!

Tình duyên trắc trở của ca sĩ Siu Black

Siu Black và ông Nguyễn Đức Hùng có chuyện tình duyên trắc trở, hôn nhân dang dở trước khi tái hợp. Cặp đôi dự định tổ chức đám cưới vào năm 2024.

Tuy vậy, do vướng ồn ào nợ nần, cô lui về ở ẩn, không còn hoạt động nghệ thuật sôi nổi như xưa. Sự nghiệp nhiều thăng trầm, đường tình duyên của Siu Black cũng không trọn vẹn. Cô từng bị gia đình cấm cảm khi yêu ông Nguyễn Đức Hùng. Hai người bất chấp tất cả để đến với nhau nhưng hôn nhân vẫn dang dở. 11 năm sau khi ly hôn, cả hai mới tái hợp và chuẩn bị tổ chức đám cưới theo nghi thức công giáo. 

Bị gia đình cấm cản từ lúc yêu

Trong một chương trình, ca sĩ Siu Black kể lại chuyện tình yêu một thời của mình với cựu cầu thủ Nguyễn Đức Hùng. Năm 1987 khi đang là ca sĩ của Đoàn ca múa nhạc tỉnh Đắk Lắk, trong một lần đi lưu diễn ở Campuchia, Siu Black gặp và yêu anh Hùng – lúc đó đang là cầu thủ đội bóng chuyền tỉnh Đắk Lắk. “Họa mi núi rừng” kể từng bị gia đình cấm cản, không cho yêu đương. Tuy vậy, cô vẫn vượt qua tất cả để đến với người đàn ông ấy. 

Tiểu sử "Họa mi núi rừng Tây Nguyên" nữ ca sĩ Siu Black: Sự nghiệp thăng trầm, tình duyên trắc trở đến hạnh phúc viên mãn ở tuổi 56

“Tôi là người dân tộc Ba Na lại yêu người dân tộc Kinh nên gia đình cấm cản, không cho yêu. Tôi đã tự chia tay anh ấy ở Đắk Lắk và bỏ về Kon Tum để cắt đứt liên lạc nhưng vì yêu quá anh ấy lại lên Kon Tum tìm. Lúc ấy, cả dòng họ bao vây, người này hỏi, người kia hỏi với khuôn mặt đằng đằng sát khí và không cho lấy nhau vì cuộc sống, tiếng nói, phong tục tập quán khác nhau” – ca sĩ Siu Black kể lại.

Tiểu sử "Họa mi núi rừng Tây Nguyên" nữ ca sĩ Siu Black: Sự nghiệp thăng trầm, tình duyên trắc trở đến hạnh phúc viên mãn ở tuổi 56

Vượt qua những ngăn cản của gia đình, hai người vẫn cưới nhau và Siu Black là người đầu tiên trong dòng họ lấy người dân tộc Kinh. Ca sĩ Siu Black kể chị là người dân tộc Bana theo chế độ mẫu hệ nhưng lại lấy chồng người dân tộc Kinh nên chồng Siu Black đã nghĩ ra cách đặt tên con vừa có họ mẹ kết hợp với họ cha cho hai người con trai của mình là Nguyễn Siu Mạnh và Nguyễn Siu Hiếu.

Hôn nhân trắc trở vì chồng ngoại tình, tái hợp sau 11 năm “đường ai nấy đi”

Có tổ ấm yên bình nhưng niềm đam mê ca hát quá lớn, Siu Black vẫn dành nhiều thời gian đi diễn và thực hiện những sản phẩm tâm huyết. Sự bận rộn cũng chính là nguyên nhân khiến hôn nhân của cô dần nhạt nhòa, rạn nứt.

Sau những tranh cãi không tìm được tiếng nói chung, Siu Black và Đức Hùng 4 lần liên tiếp ly thân.Quyết định ly hôn được Siu Black nhen nhóm từ năm 2004 vì chồng nhiều lần ngoại tình. “Ổng quá nhiều bồ vì ổng là vận động viên bóng chuyền, cao 1m8. Có lần ổng cặp với một cô gái, xong cô đó đi giới thiệu với người ta: “Nguyễn Đức Hùng là chồng”. Nhiều người mới thắc mắc: ‘Ủa ông Hùng là chồng bà Siu mà. 2 người ly dị rồi hay sao mà chị lấy’, thì cô đó đáp: ‘Ừa ly hôn rồi mà’. Lúc đó, tôi và chồng vẫn còn sống với nhau.

Tiểu sử "Họa mi núi rừng Tây Nguyên" nữ ca sĩ Siu Black: Sự nghiệp thăng trầm, tình duyên trắc trở đến hạnh phúc viên mãn ở tuổi 56

Tôi đặc biệt không thích đánh ghen nên tôi nói với ổng: “Tôi cho ông tự do, bây giờ ký đơn đi. Ông không ký tôi cũng ký. Tôi không chấp nhận chồng chung chạ với người khác”. Lúc đó ổng xé tờ đơn rồi thề thốt với tôi. Xong tôi vẫn chấp nhận sống chung với ổng để xem thế nào”, nữ ca sĩ nhớ lại quãng thời gian đó.

Và đến năm 2009, cuộc hôn nhân của cả hai không thể cứu vãn. Thời điểm sau đó, Siu Black vẫn mải mê phát triển sự nghiệp và sống kín tiếng đời tư. Cơ duyên khiến Siu Black tái hợp chồng cũ cũng khá đặc biệt. Nữ ca sĩ kể, thời điểm đó các con đều đã cưới vợ nhưng cả nhà vẫn ở nhờ nhà chị cô. Nữ ca sĩ quyết định xây một căn nhà nho nhỏ để mấy mẹ con có chỗ ở ổn định. Lúc này, chồng cũ bất ngờ xuất hiện, đề nghị hỗ trợ Siu Black chuyện làm nhà. Khi đó, ông đã có vợ mới và đã chia tay.

Tiểu sử "Họa mi núi rừng Tây Nguyên" nữ ca sĩ Siu Black: Sự nghiệp thăng trầm, tình duyên trắc trở đến hạnh phúc viên mãn ở tuổi 56

Siu Black kể: “Ổng cũng có vợ rồi nhưng không hợp tính. Cô kia có 3 đứa con trai, ổng ở với cô đó cũng chưa có đứa nào. Sau cùng, không hợp thì chia tay. Còn tôi thì không thể lấy người đàn ông khác vì 2 đứa con đã lớn, các con không muốn gọi ai khác là ba – chỉ có một người ba thôi. Tôi cũng chiều con, có mối tình nào là ‘vứt’ hết. Sống với 2 con”.

Tái hợp sau 11 năm ly hôn, “họa mi núi rừng” cho biết chồng cũ đã thay đổi nhiều. Ông sống có trách nhiệm biết lo lắng cho gia đình. Tuy vậy, cả hai chỉ sống chung như những người bạn, không còn “đụng chạm”.

Siu Black sắp làm đám cưới với chồng cũ sau 5 năm tái hợp

Ca sĩ Siu Black đang lên kế hoạch làm đám cưới với chồng cũ của chị sau 5 năm quay về chung sống.

Cụ thể, ca sĩ Siu Black cho biết sẽ dự định tổ chức đám cưới với chồng cũ – ông Nguyễn Đức Hùng vào năm sau. Sau 5 năm tái hợp với chồng cũ, ca sĩ Siu Black và chồng cũ dự định tổ chức hôn lễ theo nghi thức công giáo tại nhà thờ ở Đắk Lắk, Kon Tum vào năm 2024 vì ngày trước, cả hai chưa từng tổ chức đám cưới mà chỉ đăng ký kết hôn.

Theo chia sẻ của ca sĩ Siu Black với giới truyền thông, cả hai đã chuẩn bị xong theo nghi thức tôn giáo nhưng vì chị ruột của ca sĩ Siu Black mới qua đời tháng trước nên kế hoạch cưới tạm hoãn lại.  

Siu Black và chồng cũ từng ly hôn từ năm 2009. Đến năm 2019 thì họ tái hợp. Năm 2019, Siu Black vay ngân hàng để xây nhà ra ở riêng vì các con đều đã lấy vợ, không muốn tiếp tục ở nhờ nhà chị gái. Ca sĩ gặp khó khăn vì số tiền tích lũy không đủ lại không vay được nhiều.

Lúc này, ông Hùng xuất hiện, đề nghị hỗ trợ xây nhà và được Siu Black đồng ý, không truy vấn chuyện xưa. Chị kể những năm tháng rời Kon Tum, chồng cũ từng chung sống với người khác nhưng không có con. Trong khi đó, ca sĩ vì con mà chỉ yêu, không tiến tới hôn nhân với ai trong nhiều năm qua.

Tiểu sử "Họa mi núi rừng Tây Nguyên" nữ ca sĩ Siu Black: Sự nghiệp thăng trầm, tình duyên trắc trở đến hạnh phúc viên mãn ở tuổi 56

“Gia đình tôi từng nói số tôi không hợp với đàn ông, không cho tôi bước thêm bước nữa. Còn chồng cũ thì được, ông khác thì khỏi nên tôi cũng đồng ý nghe theo gia đình. Vì là người bên đạo nên bản thân tôi cũng không muốn có 2, 3 chồng”, Siu Black chia sẻ.

Ở thời điểm năm 2019, nữ ca sĩ tâm sự vì hai con trai cần có bố, các cháu cần ông nội nên cô chấp nhận cho chồng cũ trở về. “Họa mi núi rừng” nhận xét chồng cũ đã thay đổi tính tình, biết chăm lo làm ăn và thương vợ con hơn.

Hiện tại, vợ chồng ca sĩ Siu Black sống cùng gia đình con trai cả ở Kon Tum. Ngoài những lúc đi diễn, cô ở nhà trông cháu, phụ giúp các con việc nhà. 

Nữ ca sĩ cho biết trong giai đoạn COVID-19 thì cuộc sống có chút khó khăn nhưng hiện tại cô thấy mọi thứ đang đi vào ổn định. Mỗi tháng, Siu Black thường nhận từ 1-2 show đi hát. Ngoài đi hát, cô còn tham gia nhiều hoạt động cộng đồng tại địa phương cũng như góp mặt trong các chương trình thiện nguyện. Nữ ca sĩ hài lòng với những gì mình có và trân trọng khoảnh khắc được sống bình yên bên người thân của mình.

Theo Suckhoedoisong, tienphong, Toquoc, Emdep